5 วิ ธีสอนลูกให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี พึ่งพาตัวเองได้

ปัจจุบัน โ ร ค ไม่รู้จักความลำบาก เกิดกับเ ด็ กยุคใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะเ ด็ กที่เติบโตในเมืองที่พ่อแม่ค่อนข้างมีฐานะ ซึ่งส่วนใหญ่มักเลี้ยงให้ลูกสบายเพราะไม่อย ากให้ลูกเจอความลำบากแบบที่ตนเองเคยเจอมาก่อน จึงสนับสนุนลูกด้วยวัตถุ เ งิ นทอง ทำให้เ ด็ กกล า ยเป็นคนข า ดความอ ดทน อ่อนแอ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่มีความมั่นคงในจิตใจ แก้ไขปัญหาไม่เป็น และดูแลรับผิ …

5 วิ ธีสอนลูกให้มีภูมิคุ้มกันที่ดี พึ่งพาตัวเองได้ Read More

10 วิ ธีใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ไม่เปลือง

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีที่จะช่วยให้เราสามารถประหยัดรายจ่ายค่าไฟฟ้าในบ้านได้ กับบทความ 10 วิ ธีใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ไม่เปลือง ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถประหยัดค่าไฟได้ 1 ปิดไฟเมื่อไม่ได้ใช้งาน อุปกรณ์ต่างๆที่เราไม่ได้ใช้ ไฟ ด ว งไหนที่เราไม่ได้ใช้งาน ก็ควรปิด การใช้งานเลย ไม่ควรเปิดทิ้งเอาไว้ เพราะการเปิดทิ้งเอาไว้จะทำให้เราเสียค่าไฟโดยที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์ 2 เปิดแอร์ให้ประหยัด เครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกๆบ้ า นได้มีการติดตั้งกันอยู่แล้ว ด้วยอากาศความร้อนของบ้ านเรานั้นพัดลมอย่ างเดียวก็คงจะไม่พอแ …

10 วิ ธีใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ไม่เปลือง Read More

สังคมการทำงานของคนยุคนี้ คนที่เอาหน้ามักได้ดีกว่าคนทำงาน

เรื่องของคว าย และหม า ที่สะท้อนให้เห็นว่า สังคมการทำงานที่เป็นอยู่ในทุกยุคสมัยคนที่เสนอหน้านั้น มักได้ดีกว่าคนทำงานเคยสงสัยกันไหมว่าทำไม ค วาย ที่ไถนา อ าห า รที่ได้กินจึงไม่ใช่ข้าวแต่ห ม าที่ไม่ได้ออ กแรงทำนา กลับได้กินข้าวอ ย่ างอิ่มหนำสำราญลองมาฟังเรื่องเล่า ควา ยทำนา หม ากินข้าว แล้วคุณจะเข้าใจเหตุผลว่า เป็นเ พ ร า ะอะไรชาวนาสมัยก่อนใช้ควา …

สังคมการทำงานของคนยุคนี้ คนที่เอาหน้ามักได้ดีกว่าคนทำงาน Read More

สิ่งของ 6 อย่ างที่ไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟ

วันนี้เราอย ากที่จะพาแม่บ้านทุกๆ คนไปเรียนรู้สิ่งของที่เราไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟ กับบทความ สิ่งของ 6 อย่ างที่ไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟ ไปดูกันว่าจะมีสิ่งของอะไรบ้างที่เราไม่ควรนำเข้าไม่โครเวฟ สิ่งที่ไม่ควรเอาเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟเลย ได้แก่ 1 ฟองน้ำเป็นสิ่งต้องห้าม หล าย คนทำความสะอาด ฆ่ า เ ชื้ อ โ ร ค ในฟองน้ำด้วยการนำเข้าไมโครเวฟ ซึ่งฟองน้ำเป็นใยสังเคราะห์ที่มีจุดหลอมเหลวที่ต่ำ และเกิดการเผาไหม้ขึ้นง่าย ดังนั้นจึงไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟเลย หากต้องการทำความสะอาดฟองน้ำนั้น ให้ใช้น้ำย …

สิ่งของ 6 อย่ างที่ไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟ Read More

สิ่งที่ดี ที่เกิดจากการไม่ทานข้าวเย็น

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ประโยชน์ดีๆ ของการไม่ทานข้าวเย็น กับบทความ สิ่งที่ดี ที่เกิดจากการไม่ทานข้าวเย็น ไปดูกันว่าการไม่ทานข้าวเย็นนั้นจะช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้อย่ างไร การพักผ่อนให้เพียงพอนั้นจะช่วยให้ร่างกายของเรา มีสุขภาพที่แข็งแรง เวลานอนร่างกายของเรานั้นจะซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอ ในร่างกายยังขับสิ่งตกค้างต่างๆ ละช่วยฟื้นฟูอวัยวะ โดยเฉพาะอย่ างยิ่งอาหารประเภทเนื้อสั ต ว์ ย่อยย ากมากร่างกายทำงานหนักมาก ร่างกายของเราจะขับออ กไปเวลานอนหลับ เพราะฉะนั้น การงดอาหารมื้อเย็น จะช่วยการทำงานของระบบ ไ ต เพราะ ไ ตนั้นจะช่วยการจัดการกับสิ่งไม่ดีต่างๆ …

สิ่งที่ดี ที่เกิดจากการไม่ทานข้าวเย็น Read More

หัดถอยคนละก้าว เราไม่จำเป็นต้องเอาชนะกันทุกเรื่องก็ได้

บางเรื่องถ้ามันชนะแล้วไม่ได้อะไรเราก็ควรปล่อยไป การอย ากเอาชนะไม่ได้ทำให้เรามีความสุขมากขึ้นแต่จะเพิ่มความทุ ก ข์ให้กับเรามากกว่า วันนี้เราเลยอย ากให้บทความเรื่องนี้เป็นการเตือนสติให้กับหล า ยๆคน คนเราไม่จำเป็นต้องท ะ เ ล า ะกันเพื่อ เอาชนะ ในทุกเรื่องหรอ ก ถอยสักก้าว คลื่นลมจะสงบ เพราะน้ำที่ใสส ะ อ า ดเกินไปไร้ปลา คนที่ ชัดเจน และ ตรงเกินไป ในทุกเรื่องไร้เพื่อน …

หัดถอยคนละก้าว เราไม่จำเป็นต้องเอาชนะกันทุกเรื่องก็ได้ Read More

โบราณว่าไว้ เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริง แสนลำบ าก

แต่ก่อนเรามักจะได้ยินหล า ยๆคนพูดว่าเกิดผู้นั้นสบาย ไม่ต้องทำงานหนักๆ อยู่บ้านเลี้ยงลูกสบายไม่ต้องออ กไปทำงาน เราจึงอย ากให้ทุกคนได้อ่านบทความนี้ว่าแท้จริงแล้วการเกิดมาเป็นผู้หญิงไม่ได้สบายอ ย่ างที่คิดเลยเหมือน มีก ร ร มต่างหาก ทำไมถึงบอ กเช่นนี้เราไปอ่านพร้อมๆกัน ใจเป็นของพ่อแม่กายเป็นของสามี เวลาเป็นของลูกมีเพียงริ้วรอยที่เป็นของตัวเอง สวยหน่อย ก็ถูก นิ น ทาขี้ เ ห ร่ ก็ไม่มีใครสนใจ พอทำตัวสนุก เขาก็ว่าบ้า พูดน้อย …

โบราณว่าไว้ เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริง แสนลำบ าก Read More

9 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอนในทุกวัน หากยังรักตัวเองอยู่

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้สิ่งที่ไม่ควรทำและควรเลิกทำก่อนเข้านอน เพื่อชีวิตที่ดีของเรา กับบทความ 9 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอนในทุกวัน หากยังรักตัวเองอยู่ ไปดูกันว่ามีสิ่งไหนที่เรานั้นควรเลิกทำบ้าง 1 งีบพักระหว่างวัน การนอนกลางวันนั้น ควรเป็นการนอนงีบสั้นๆประมาณ 20 นาทีก็เพียงพอ จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้นได้ ไม่ควรนอนนานถึง 2-3 ชั่ วโมงเพราะจะทำให้รู้สึกมึ น หั ว และอ่อนเพลียมากขึ้นแถมยังทำให้ตอนกลางคืนหลับได้ย า กขึ้นอีกด้วย 2 เอางานกลับมาทำที่บ้าน การเอางานกลับมาทำที่บ้านนั้นจะทำให้เราไม่สามารถพักผ่อนได้อ ย่ …

9 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอนในทุกวัน หากยังรักตัวเองอยู่ Read More

ใครจะเป็นเพื่อนแท้ ในย ามที่ไม่เหลือใคร คุณเท่านั้นที่รู้

คำว่า เพื่อน เขาวัดกันที่ คุณภาพ ไม่ใช่ ปริมาณ เพื่อนแท้ เขาจะอยู่กับคุณเสมอ ทุกที่คุณลำบากเขาจะไม่ทิ้งคุณไว้ลำพัง เขามักเ สี ยสละแบ่งปัน มอบสิ่งดีๆให้คุณ เขา ชื่นชม และ ยินดี กับทุกเรื่องราวของคุณ มีเพื่อน มากหรือน้อย ไม่สำคัญ เท่ามี เพื่อนแท้ หรือ เพื่อนป ล อ ม วันนี้เรามีเรื่องเล่า เกี่ยวกับเพื่อน …

ใครจะเป็นเพื่อนแท้ ในย ามที่ไม่เหลือใคร คุณเท่านั้นที่รู้ Read More

6 วิ ธีช่วยให้นอนหลับพักผ่อนได้เย็นสบายทั้งคืน โดยไม่ต้องเปิดแอร์

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการนอนหลับพักผ่อนได้สนิททั้งคืน และไม่เปลืองค่าไฟ กับบทความ 6 วิ ธีช่วยให้นอนหลับพักผ่อนได้เย็นสบายทั้งคืน โดยไม่ต้องเปิดแอร์ ไปดูกันว่าเราจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถพักผ่อนได้เพียงพอ และยังมีเงินเหลืออีกด้วย 1 ทำพัดลมให้เย็นขึ้น การใช้พัดลมจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าจากการใช้ได้มาก แต่หากใช้พัดลมเป่า อย่ า ง เดียวก็ไม่สามารถดับความร้อนที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นให้ลองเอาขวดพลาสติกมาล้างน้ำทำความสะอาดให้ดี แล้วกรอ กน้ำเอาไปฟรีซให้แข็ง เมื่อต้องการใช้งานก็หยิบออ กมาวางไว้หน้าพัดลม เปิดพัดลมให้พัดทำงานต ามปกติ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เครื่องทำความเย็น เหมือนพัดลมไอน้ำเลย …

6 วิ ธีช่วยให้นอนหลับพักผ่อนได้เย็นสบายทั้งคืน โดยไม่ต้องเปิดแอร์ Read More